Main menu

#htmlcaption1 Kanemori Red Brick Warehouse Former Hokkaido Govt.Bldg. Usuzan Ropeway Otaru Canal

low-column

Tuesday, March 3, 2020

物流(Logistics)#2

ต่อเลยและกัน

ใบ D/O (Delivery Order) 荷渡し指示書
จะนำไปผ่านพิธีการศุลกากร+ชำระภาษี ก่อนจะนำสินค้าออก

*บางครั้งด้วยเงื่อนไขของระยะเวลาการขนส่ง ทำให้สินค้าอาจส่งไปถึงก่อนที่ใบB/L ต้นฉบับจะไปถึง
จึงมีการทำ "Surrender B/L" ไว้ตั้งแต่ต้นทาง
โดยผู้ส่งออกประสานงานกับบริษัทเรือ(ประทับตรา/เซ็นชื่อ) เพื่อทำ Surrender B/L.....
เพื่อให้ทางฝั่งผู้นำเข้าสามารถติดต่อกับบริษัทเรือปลายทางเพื่อให้ปล่อยสินค้าได้
โดยไม่ต้องใช้ "Original B/L"


ยังมีอีกใบนึง "Sea Way Bill" ซึ่งเหมือนกับ B/Lทั่วไป แต่ไม่สามารถโอนกรรมสิทธิ์ได้
กล่าวคือ Consignee ที่ระบุในเอกสารเท่านั้นถึงจะมีสิทธิ์รับสินค้า
ซึ่งจะไม่มีเงื่อนไขเหมือนกับB/Lทั่วไปที่ต้องนำ Original B/L ไปแลกเป็นD/O เพื่อปล่อยสินค้า
เอกสารนี้มักจะใช้ประสานงานกันระหว่าง สายเรือกับ Forwarder

จบข่าว

No comments:

Post a Comment